บทความ

แนะนำ 5 อย่าง ที่ควรทำก่อนเปิดเทอม

ใครทียังอยู่บ้านลองมา เตรียมตัวเปิดเทอมกันเถอะ วันนี้ส้มป่อยจะมาบอกทริคดีๆ 5 ข้อ สำหรับการเปิดเทอม ใครที่อยากรู้ทริค 5 ข้อนี้ก็มาอ่านกันเลยค่ะ

1. ฝึกตื่นเช้า ตอนปิดเทอมใครเคยตื่นสาย หยุดเลยนะคะเพราะตอนเราเปิดเทอมเราต้องตื่นเช้าเพื่อไปโรงเรียนให้ทันเวลา ใครเคยตื่น 10 โมงลองเปลี่ยนเวลาการตื่นให้เหมาะสำหรับเราดูนะคะ

2. อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การเรียนก็สำคัญ อุปกรณ์การเรียนใครที่ยังไม่มีต้องรับซื้อเลยนะคะ อุปกรณ์การเรียนเอาไว้ใช้ จดโน๊ต ไฮไลท์ เขียนงานส่งครู เนี่ยละค่ะอุปกรณ์การเรียนสำคัญมากๆเลยใช่มันคะ ใครที่ยังไม่มีต้องรีบซื้อเลยค่ะ

3. ดูเนื้อหาก่อนจะเรียน สมมุติว่า ทุกคนกำลังจะขึ้น ป. 6ก็ลองหาเนื้อหาสำหรับป.6 มาอ่านดูนะคะ เวลาครูสอนจะได้เข้าใจง่าย ใครที่เรียนไม่ค่อยเก่งลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ

4. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น ปีนี้เราจะทำให้เกรดดีขึ้น ปีนี้เราจะส่งงานครูทุกงาน การตั้งเป้าหมายต้องเป้าหมายให้ชัดเจน ถ้าเราตั้งเป้าไว้แล้วแต่ทำไม่ได้ก้ไม่เป็นไรค่ะลองปรับไปเรื่อยๆดูนะคะ

5. จัดระเบียบโต๊ะ ใครที่โต๊ะรกๆเพราะปิดเทอมไม่ค่อยจะได้ใช้โต๊ะ ก่อนเปิดเทอมก็ลองมาจัดโต๊ะดูนะคะจะได้พร้อมสำหรับการทำการบ้าน

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนนำ 5 ข้อนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองดูนะคะ และก็ขอให้ทุกคนเรียนเก่งๆไม่ไหวก้อย่าฝืนนะคะ

ส้มป่อย ดอทคอม

ส้มป่อยดอทคอม เว็บบล็อกข่าวสารการศึกษา สำหรับผุ้ที่สนใจศึกษาต่อ อัพเดทข่าวสดใหม่ทุกวัน พบกับข่าวสารการศึกษาต่อที่ครบเครื่องที่สุด แนะนำสถาบันการศึกษาต่อ ไม่พลาดทุกข้อมูลที่คุณต้องรู้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button